Bỏ túi những cách cơ bản để phân biệt kim cương thật và giả

Bỏ túi những cách cơ bản để phân biệt kim cương thật và giả

Anh Nguyễn Hoàng
Th 7 29/07/2023 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Kim cương luôn được coi là một trong những loại trang sức quý giá nhất trên thế giới. Tuy nhiên, trên thị trường cũng tồn tại nhiều kim cương giả, điều này khiến việc phân biệt kim cương thật giả trở thành một thách thức đối với nhiều người. Bài viết này của DiaLicious sẽ chia sẻ tới các bạn những cách đơn giản và hiệu quả để có thể phân biệt kim cương thật giả ngay tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu!

 

1. Sử dụng giấy nhám: 

Một trong những phương pháp thử kim cương đơn giản nhất đó là sử dụng giấy nhám.Kim cương là loại đá cứng nhất thế giới nên sẽ khó bị xước bởi giấy nhám cho dù tác động mạnh thế nào đi nữa. Còn nếu bị xước thì là kim cương giả rồi. Tuy nhiên đối với cách này bạn chỉ có thể phân biệt được các loại kim cương giả hoặc đá CZ. Bởi những viên kim cương moissanite hay Spinel cũng có khả năng chống xước tương đối cao.

 

2. Dùng kim cương đọc chữ trên tờ báo: 

Một cách giúp các bạn đỡ phải tốn sức hơn là đặt viên lên trang báo. Nếu là viên kim cương giả thì chúng ta dễ dàng nhìn thấy chữ cái đọc qua được viên kim cương. Còn nếu là kim cương thật thì chúng ta khó có thể nhìn thấy được . Cách này để chúng ta kiểm tra sự khúc xạ ánh sáng của nó bởi ánh sáng sẽ khúc xạ và đu theo nhiều hướng thay vì đi theo đường thẳng.

 

3. Dùng lửa để thử kim cương:

Một cách phân biệt kim cương thật nữa chính là dùng lửa để thử. Bằng cách này, bạn hơ viên kim cương trên lửa trong khoảng 30s rồi sau đó thả trực tiếp vào nước lạnh. Nếu viên kim cương vỡ vụn thì chứng tỏ nó là kim cương giả, kim cương thật sẽ không có vấn đề gì cả. Nguyên nhân là do các vật liệu cấu thành nên kim cương giả không thể chịu được áp lực từ việc giãn nở và co lại đột ngột. Trong khi kim cương tự nhiên được sinh ra trong môi trường nhiệt độ và áp suất cao trong hàng triệu năm.

 

4. Sử dụng bút thử độ cứng kim cương: 

Chúng ta cũng có thể sử dụng bút thử kim cương để cho ra kết quả nhanh chóng hơn. Sử dụng đầu nhọn chạm vào viên kim cương. Nếu là đá thì máy sẽ không hiện gì cả. Còn nếu là kim cương thật thì sẽ hiện lên vạch đỏ "Diamond". Tuy nhiên bút thử độ cứng kim cương cũng chỉ có thể phân biệt được kim cương và đá CZ, chứ không phân biệt được kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo.

 

Đọc thêm: Những món trang sức basic không lo lỗi thời.

 

Ở trên là một số cách để kiểm tra kim cương thật giả đơn giản tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo chính xác và đáng tin cậy, nếu bạn có ý định mua kim cương quý giá, hãy tìm đến các cửa hàng uy tín và chuyên nghiệp hoặc tư vấn từ các chuyên gia trang sức. Một điều kiên quyết khi đi mua kim cương là phải có giấy kiểm định và GIA là một chứng chỉ uy tín nhất toàn cầu hiện nay. Việc phân biệt kim cương thật giả là rất quan trọng để đảm bảo bạn nhận được giá trị thực sự và không bị lừa trong quá trình mua sắm. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn tự tin hơn trong việc phân biệt kim cương thật giả và chọn lựa những sản phẩm trang sức chất lượng.

 

Và để có thể mua được những viên kim cương đầy đủ giấy kiểm định, đảm bảo về uy tín, chất lượng cũng như sự hài lòng của khách hàng thì DiaLiciouss là một cửa hàng trang sức sẽ giúp bạn nhận được tất cả những điều trên! 

 

Sự khác biệt giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới: Tìm hiểu và lựa chọn phù hợp

Sự khác biệt giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới: Tìm hiểu và lựa chọn phù hợp

Thứ 3 phút đọc

Trước khi bước vào hành trình kết hôn, việc chọn lựa nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn là một trong những quyết định quan trọng nhất.... Đọc tiếp

Hướng dẫn cách phối đồ với trang sức kim cương - Tạo điểm nhấn thời trang đẳng cấp

Hướng dẫn cách phối đồ với trang sức kim cương - Tạo điểm nhấn thời trang đẳng cấp

Thứ 3 phút đọc

Trang sức kim cương là biểu tượng của vẻ đẹp, sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phối đồ sao... Đọc tiếp

Trang sức kim cương phù hợp dành cho ai - Khám phá vẻ đẹp và phong cách riêng của bạn

Trang sức kim cương phù hợp dành cho ai - Khám phá vẻ đẹp và phong cách riêng của bạn

Thứ 4 phút đọc

Trang sức kim cương luôn gắn liền với vẻ đẹp, quý phái và sự lấp lánh. Không chỉ là niềm kiêu hãnh của phái đẹp, trang... Đọc tiếp

Cách bảo quản và vệ sinh trang sức đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà

Cách bảo quản và vệ sinh trang sức đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà

Thứ 3 phút đọc

Trang sức là biểu tượng của cái đẹp và sự sang trọng. Tuy nhiên, để giữ cho cái đẹp và sự sang trọng đó luôn lấp lánh và... Đọc tiếp

Nội dung bài viết