Chi phí kiểm định kim cương theo quy định

Chi phí kiểm định kim cương theo quy định

Anh Nguyễn Hoàng
Th 3 13/06/2023 13 phút đọc
Nội dung bài viết

Trong thế giới trang sức, kim cương luôn là biểu tượng của sự quý giá và tinh túy. Khi bạn quyết định đầu tư vào một viên kim cương, việc đảm bảo chất lượng và giá trị thực của nó là điều vô cùng quan trọng. Và đó chính là lý do tại sao quá trình kiểm định kim cương trở thành một bước không thể thiếu trong việc mua sắm trang sức. Sau đây hãy cùng Dia Liciouss tìm hiểu về kiểm định kim cương và chi phí cho việc kiểm định kim cương qua bài viết dưới đây.

 

1. Kiểm định kim cương đạt chuẩn là thế nào?

Kiểm định kim cương là quá trình chuyên sâu để đánh giá và xác định các yếu tố quan trọng của một viên kim cương. Đây là công việc được thực hiện bởi các tổ chức và viện nghiên cứu uy tín trong ngành kim cương như GIA (Gemological Institute of America), HRD (Hoge Raad voor Diamant) và AGS (American Gem Society). Những tổ chức này không chỉ có uy tín mà còn được công nhận trên toàn cầu về độ tin cậy và chất lượng của báo cáo kiểm định kim cương. Và trong số những tổ chức kiểm định trên thì GIA là một trong những Viện kiểm định kim cương uy tín nhất.

 

GIA là tên viết tắt của the Gemological Institute of America – dịch ra tên tiếng Việt là Viện đá quý Hoa Kỳ, đây là một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận, đánh giá chất lượng kim cương, đá quý cũng như cung cấp thông tin một cách khách quan để đảm bảo quyền lợi cho người mua bán. GIA không bán kim cương hoặc đá quý, cũng như không đại diện hay làm việc vì lợi ích của bất kỳ nhà kinh doanh nào. Để đánh giá chất lượng của một viên kim cương, người ta dùng tiêu chuẩn 4C: CUT (Vết cắt kim cương), CLARITY (Độ tinh khiết), COLOR (Màu sắc) & CARAT (Trọng lượng). Chứng nhận kim cương của GIA bao gồm 4 tiêu chuẩn trên và quyết định chính đến giá trị của viên kim cương.Chứng nhận kim cương GIA là một tuyên bố khách quan của một chuyên gia về đặc điểm nhận dạng và chất lượng của một viên kim cương giúp người mua và bán phần nào định giá được chúng. Những thông tin xác thực này được sử dụng phổ biến đến mức khiến báo cáo GIA trở thành một yếu tố đi kèm gần như không thể thương lượng cho bất kỳ hoạt động mua bán hoặc trao đổi nào. Với bề dày lịch sử về uy tín và chuyên nghiệp, GIA đảm bảo tính toàn vẹn và chính xác của mọi báo cáo chứng nhận hoặc giám định mà tổ chức phát hành.

(Ảnh minh họa)

 

2. Tại sao nên mua kim cương có giấy kiểm định?

Chứng nhận kim cương GIA là một bản giám định sử dụng các tiêu chuẩn kim cương toàn cầu đã được thiết lập với mục tiêu cuối cùng là bảo vệ công chúng, người mua và người bán, có thể là người mới đính hôn, người đã ly hôn, cũng như các cửa hàng trang sức và người tiêu dùng. Trên mỗi viên kim cương sau khi được cấp chứng nhận kim cương GIA đều được khắc số đánh dấu lên trên viên kim cương nhằm tránh nhầm lẫn và đảm bảo rằng viên kim cương đi theo giấy chứng nhận kim cương GIA. 

Tiêu chuẩn cao: Chứng nhận kim cương GIA đã thiết lập các tiêu chuẩn chứng nhận đánh giá kim cương trên toàn thế giới. GIA đã phát triển và duy trì các phương pháp đi kèm với thực hành tốt nhất để đánh giá kim cương trên toàn thế giới. Là người tạo ra tiêu chuẩn 4C của kim cương về việc đánh giá chất lượng kim cương và hê thống phân loại kim cương quốc tế GIA ™, GIA đã thiết lập quy chuẩn chung để mô tả chất lượng màu sắc của kim cương từ D đến Z.

Tính chính xác và nhất quán trong bảng chứng nhận kim cương GIA: Mọi phòng thí nghiệm GIA đều hoạt động theo cùng một bộ quy trình và nguyên tắc tiêu chuẩn được thiết kế để đảm bảo tính khách quan và chính xác cho mọi báo cáo phân loại, nhận dạng đá quý trên các chứng nhận kim cương GIA được ban hành. Những nguyên lý này được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu, hệ thống kiểm soát chất lượng mạnh mẽ và một bộ các phương pháp thực hành tốt nhất trên thế giới.

Đảm bảo tính minh bạch và chất lượng cho ngành công nghiệp kim cương đá quý: Thông qua thâm niên dày dặn trong hoạt động nghiên cứu, giáo dục và giám định đá quý, GIA cố gắng bảo vệ kim cương đá quý và các trang sức mua và bán công khai bằng cách thiết lập, tuân thủ và duy trì các tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của kim cương.

 

3.Chi phí kiểm định kim cương:

Kim cương có kích thước dưới 10.0 mm (tham khảo)

  • Kim cương có kích thước từ 2.5 – 2.99 mm, phí kiểm định 60.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 3.0 – 3.49 mm, phí kiểm định 85.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 3.5 – 3.79 mm, phí kiểm định 130.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 3.8 – 3.99 mm, phí kiểm định 160.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 4.0 – 4.49 mm, phí kiểm định 250.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 4.5 – 4.99 mm, phí kiểm định 350.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 5.0 – 5.39 mm, phí kiểm định 420.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 5.4 – 5.99 mm, phí kiểm định 600.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 6.0 – 6.49 mm, phí kiểm định 900.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 6.5 – 6.99 mm, phí kiểm định 1.020.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 7.0 – 7.39 mm, phí kiểm định 1.200.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 7.4 – 7.99 mm, phí kiểm định 1.740.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 8.0 – 8.29 mm, phí kiểm định 2.160.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 8.3 – 8.59 mm, phí kiểm định 2.640.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 8.6 – 8.79 mm, phí kiểm định 3.600.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 8.8 – 8.99 mm, phí kiểm định 4.320.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 9.0 – 9.29 mm, phí kiểm định 5.400.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 9.3 – 9.59 mm, phí kiểm định 6.000.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 9.6 – 9.99 mm, phí kiểm định 6.600.000 đồng
 

 Kim cương có kích thước từ 10.0 mm trở lên (tham khảo)

  • Kim cương có kích thước từ 10.0 – 10.49 mm, phí kiểm định 7.800.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 10.5 – 10.99 mm, phí kiểm định 8.400.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 11.0 – 11.49 mm, phí kiểm định 9.000.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 11.5 – 11.99 mm, phí kiểm định 10.200.000 đồng.
  • Kim cương có kích thước từ 12.0 – 14.99 mm, phí kiểm định 12.000.000 đồng.
 

4. Một số trung tâm kiểm định đá quý uy tín:

Có nhiều trung tâm kiểm định đá quý uy tín trên thế giới, những nơi có chuyên môn và tiêu chuẩn cao trong việc đánh giá chất lượng của đá quý. Dưới đây là một số trung tâm kiểm định đá quý nổi tiếng và uy tín trên thế giới:

  1. GIA (Gemological Institute of America): GIA được coi là một trong những trung tâm kiểm định đá quý hàng đầu trên thế giới. Với hơn 80 năm kinh nghiệm, GIA nổi tiếng với tiêu chuẩn khắt khe và đáng tin cậy trong việc đánh giá các yếu tố của kim cương và đá quý khác.
  2. HRD (Hoge Raad voor Diamant): HRD là một tổ chức kiểm định kim cương của Bỉ, nổi tiếng với tiêu chuẩn chất lượng cao và uy tín trong ngành kim cương. HRD cung cấp các báo cáo kiểm định chi tiết về chất lượng và độ trong suốt của kim cương.
  3. AGS (American Gem Society): AGS là một tổ chức độc lập tại Hoa Kỳ, chuyên về việc kiểm định và đánh giá chất lượng của đá quý. AGS nổi tiếng với tiêu chuẩn khắt khe và phân loại chi tiết về cắt và chất lượng kim cương.
 

Ở Việt Nam chúng ta cũng có rất nhiều viện kiểm định với chất lượng đảm bảo uy tín:

  1. Trung tâm kiểm định đá quý PNJ Lab: PNJ – Phu Nhuan Jewelry Joint Stock Company là công ty có thâm niên lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh và chế tác vàng, bạc, đá quý, kim cương, trang sức,...Công ty PNJ có tới hơn 400 cửa hàng bán lẻ cùng 7000 nhân viên trên khắp cả nước.
  2. Trung tâm kiểm định đá quý Doji Lab: SJC (Saigon Jewelry Company Limited – Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn ) là hai trong số các doanh nghiệp nhà nước gây dựng được uy tín hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh kim cương vàng bạc đá quý. Thành lập từ năm 1988, hiện SJC đã sở hữu hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc với 3000 cửa hàng liên kết hợp tác và được đánh giá top 4 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
  3. Viện Đá Quý Vàng và Trang sức Việt: GIV – viết tắt cho Viện Đá quý Vàng và Trang sức Việt – là một tổ chức chuyên giám định đá quý, vàng bạc và phân loại kim cương lớn nhất Việt Nam. Cũng dựa trên nền tảng giám định của GIA, GIV được xem là một chứng chỉ bắt buộc phải có cho kim cương lưu hành trên thị trường Việt.
 

5. Địa chỉ mua kim cương uy tín:

Dialiciouss là một địa chỉ mua kim cương uy tín và đáng tin cậy tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành trang sức và đá quý, Dialiciouss đã xây dựng được danh tiếng vững chắc trong việc cung cấp những sản phẩm kim cương chất lượng cao và dịch vụ tận tâm. Tại Dialiciouss, bạn sẽ tìm thấy một bộ sưu tập đa dạng và phong phú của những mẫu nhẫn, vòng cổ, bông tai và các sản phẩm trang sức khác, được chế tác tỉ mỉ từ kim cương tự nhiên và vật liệu quý khác. Mỗi sản phẩm đều mang đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và thể hiện sự chăm sóc đặc biệt đến từng chi tiết.

Không có mô tả ảnh.

Xem thêm: DiaLiciouss được viện kiểm định GIA công nhận là cơ sở phân phối và bán lẻ kim cương thiên nhiên đạt tiêu chuẩn.

 

Điều đặc biệt tại Dialiciouss là tất cả kim cương được đảm bảo chất lượng và đến từ các nguồn cung cấp đá quý uy tín trên thế giới. Đội ngũ chuyên gia của Dialiciouss tận tâm trong việc chọn lựa, đánh giá và kiểm định mỗi viên kim cương để đảm bảo sự hoàn hảo về màu sắc, độ trong suốt, cắt và trọng lượng. Bên cạnh đó, Dialiciouss cũng cam kết mang đến cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm trang sức tuyệt vời với dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp và hỗ trợ tận tâm. Đội ngũ nhân viên tại Dialiciouss luôn sẵn lòng lắng nghe và đồng hành cùng khách hàng, giúp họ tìm ra những món trang sức phù hợp với phong cách và ngân sách của mình.

Với Dialiciouss, bạn có thể yên tâm rằng mỗi sản phẩm kim cương mà bạn chọn là sự đầu tư an toàn và mang lại giá trị lâu dài. Hãy ghé thăm Dialiciouss và khám phá bộ sưu tập trang sức đẳng cấp để tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ và tuyệt vời trong cuộc sống của bạn.

 

Sự khác biệt giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới: Tìm hiểu và lựa chọn phù hợp

Sự khác biệt giữa nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới: Tìm hiểu và lựa chọn phù hợp

Thứ 3 phút đọc

Trước khi bước vào hành trình kết hôn, việc chọn lựa nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn là một trong những quyết định quan trọng nhất.... Đọc tiếp

Hướng dẫn cách phối đồ với trang sức kim cương - Tạo điểm nhấn thời trang đẳng cấp

Hướng dẫn cách phối đồ với trang sức kim cương - Tạo điểm nhấn thời trang đẳng cấp

Thứ 3 phút đọc

Trang sức kim cương là biểu tượng của vẻ đẹp, sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phối đồ sao... Đọc tiếp

Bỏ túi những cách cơ bản để phân biệt kim cương thật và giả

Bỏ túi những cách cơ bản để phân biệt kim cương thật và giả

Thứ 4 phút đọc

Kim cương luôn được coi là một trong những loại trang sức quý giá nhất trên thế giới. Tuy nhiên, trên thị trường cũng tồn tại... Đọc tiếp

Trang sức kim cương phù hợp dành cho ai - Khám phá vẻ đẹp và phong cách riêng của bạn

Trang sức kim cương phù hợp dành cho ai - Khám phá vẻ đẹp và phong cách riêng của bạn

Thứ 4 phút đọc

Trang sức kim cương luôn gắn liền với vẻ đẹp, quý phái và sự lấp lánh. Không chỉ là niềm kiêu hãnh của phái đẹp, trang... Đọc tiếp

Nội dung bài viết